Ý tưởng mới trong kinh doanh shop thời trang kết hợp cho thuê trang phục

Admin 15/03/2019 12:00:00 SA

Trong khi mà thị trường thời trang đang ngày càng bão hòa, các hình thức kinh doanh mới đang ngày càng mọc ra như nấm nhằm thu hút khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Vậy bạn đã thử nghĩ đến ý tưởng kinh doanh shop thời trang kết hợp cho thuê trang phục chưa.

Kinh doanh bán hàng thời trang hiện đại trong thị trường công nghệ 4.0

Nếu yêu thích thời trang và có đầu óc kinh doanh, ngành công nghiệp thời trang và may mặc sẽ rất phù hợp để bạn xây dựng sự nghiệp của mình đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, thời mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.

Bạn có thể dễ dàng lên mạng sử dụng các công cụ như laptop, smartphone, hay đơn giản là 1 cuộc gọi mà mọi yêu cầu của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng, trải nghiệm của bạn về các sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn không cần phải đi đó đây, dạo quanh các cửa hàng trong thời tiết nóng nực bởi đơn giản bạn có thể ngồi nhâm nhi 1 ly cafe và xem live stream bán hàng của nhiều shop thời trang lớn nhỏ trên toàn quốc. Thậm chí, bạn cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các sản phẩm thời trang quốc tế trên các website, các sàn thương mại điện tử qua mạng Internet. Mọi thứ thật tiện lợi

Và kể cả, đôi lúc bạn muốn dạo quanh tại các cửa hàng mà mình ưa thích trên các con đường Hà Nội, cũng rất đơn giản, bởi hàng loạt các thương hiệu trong và ngoài nước cũng đã và đang đầu tư hàng loạt các điểm bán hàng. Giờ đây, trải nghiệm của người tiêu dùng về thời trang thật nhanh chóng và dễ dàng.

Chắc hẳn, các bạn thấy được, kinh doanh thời trang trong thời này tiềm năng lớn nhưng cạnh tranh cũng cao.

Thị trường cho thuê trang phục vẫn còn mới, lạ và nhiều tiềm năng

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng các sản phẩm thời trang 1 lần của người tiêu dùng phục vụ cho các buổi dạ tiệc, cosplay, chụp ảnh, kỷ yếu, biểu diễn.... đang ngày càng gia tăng, nhiều doanh nghiệp cũng dần đầu tư và tiếp cận với nhiều mặt hàng phong phú.

Chúng ta có thể kể đến một số dịch vụ cho thuê hàng hiệu cao cấp dạ tiệc Rent the Runway của Mỹ, thương hiệu YCloset lại mở rộng thêm về trang phục công sở với khách hàng mục tiêu là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 30; một số ứng dụng thời trang tương tự khác cũng đang nổi lên như MSParis và Le Tote  đang chạy đua để đáp ứng tầng lớp trung lưu nhu cầu hàng hiệu cao cấp với giá phải chăng.

Tại Việt Nam, thị trường cho thuê trang phục phát triển và tập trung nhiều vào thị trường thời trang biển diễn với nhiều shop nhỏ lẻ và các shop online nhằm thuê trang phục phục vụ cho các chương trình văn nghệ, phim ảnh và các chương trình giải trí truyền hình...Tuy nhiên, để có thể đi sâu và đi rộng vào thị trường phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam thì đây vẫn là một thị trường "béo bở" cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vậy đâu là hướng thu hút các nhà đầu tư với thị trường cho thuê trang phục.

Sự kết hợp giữ kinh doanh sản phẩm thời trang và cho thuê trang phục

Nói đi nói lại, kinh doanh trang phục thời trang hay cho thuê trang phục cũng là một trong những hình thức bán các sản phẩm thời trang và kiếm lời trong ngành. Ngày trước, bạn có thể thấy hàng loạt các cửa hàng cho thuê trang phục trên phố bạch mai chỉ cho thuê áo dài, váy, trang phục biểu diễn... thế mà giờ đây họ bán hết từ dăm ba đôi dày cao gót, hay những bộ quần áo dài cách tân mới nổi từ 1,2 năm nay... với mặt tiền khoảng 3m. Ắt hẳn, có lời thì người ta mới đầu tư và chuyển dần sang hướng kết hợp.

Tuy nhiên, nếu để nói về sự chuyên nghiệp trong việc kinh doanh các sản phẩm thời trang và cho thuê trang phục ở thị trường người tiêu dùng tầm trung của Việt Nam phần lớn vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún và thiếu chuyên nghiệp (Tôi chỉ nói phần lớn chứ không nói tất cả). Vẫn còn kẽ hở, kẽ hở càng lớn thì "miếng bánh" vẫn còn nhiều và thị trường vẫn còn rất tiềm năng, ở đây chúng ta thiếu đi sự sáng tạo?

Một ý tưởng táo bạo cho hệ thuống chuỗi cửa hàng thời trang mới???

Chắc hẳn các bạn biết Xứ sở kim chi Hàn Quốc, họ đã rất thành công trong việc giới thiệu văn hóa, truyền tải thông điệp và quảng cáo sản phẩm qua phim ảnh, qua ca nhạc và qua các game show thực tế ... một cách tinh tế, khéo léo và hiệu quả tới các nước châu Á và thậm chí lan ra toàn thế giới. Về một khía cạnh nào đó, tôi học được khi bạn kinh doanh thời trang bạn hãy liên tưởng đến các vấn đề có chiều sâu và có sự liên kết với nhau giúp chúng cộng hưởng và thúc đẩy nhau.

Dựa trên việc tìm hiểu hàng loạt các thương hiệu thời trang thế giới đang đầu tư vào Việt Nam với mục đích quảng bá văn hóa mỗi nước và thị trường tiềm năng của du học, xuất khẩu lao động tới các nước Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ... Từ đó, tôi đưa ra một gợi ý giữa kinh doanh thời trang kết hợp giữa kinh doanh thuê trang phục và chuyền bá văn hóa mỗi nước. Ví dụ, bạn kinh doanh các sản phẩm thời trang Hàn Quốc - bạn có thể mở thêm một nhánh là kinh doanh Thuê Trang phục Hàn Quốc (nếu không, bạn cũng có thể kết hợp với 1 đơn vị cho thuê trang phục uy tín)

Trên đây cũng chỉ là một ý tưởng nhỏ từ việc tìm hiểu các shop thời trang trên thị trường của tôi, mong rằng, từ đó có thể khơi gợi các ý tưởng kinh doanh hay đơn giản chỉ là ý tưởng marketing nhắm gia tăng doanh số bán hàng cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn hỏi tôi có thể làm cách nào gia tăng doanh số bán hàng khác không, thưa có, các bạn hãy thử trải nghiệm dịch vụ phần mềm bán hàng Online Viva với các công cụ tích điểm và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chỉ có trong ngành thời trang. Hotline tư vấn: 0911.259.922

>>> Khẳng định thương hiệu phần mềm bán hàng Viva với thương hiệu thời trang Elise

>>> Tin dùng phần mềm bán hàng Viva, Seven a.m vững bước với chuỗi thời trang trên toàn quốc

 

 
 
Tags

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhận tin

Những thông tin về sản phẩm mới, sự kiện và khuyến mãi


Gửi

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 14, Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Tel (+84 24) 3557.3636; 
Fax (+84 24) 3569.0588

Website: www.dtctech.vn
Đã thông báo với bộ công thương

Find us on

dtc-logo-w60.png

© 2012 DTC. All Rights Reserved. Không được phép sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản.