Giải pháp chăm sóc khách hàng là gì?
Chăm sóc khách hàng là những chính sách ưu đãi, chính sách tích điểm và những biện pháp quan tâm những khách hàng cũ của bạn nhằm thể hiện sự tôn trọng và những chính sách hỗ trợ của cửa hàng đối với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
Có nhiều cách khác nhau để chăm sóc khách hàng thân thiết:
- Lưu lại số điện thoại email của khách hàng thường xuyên gọi điện hoặc email thăm hỏi khách hàng về chất lượng phục vụ của nhân viên, chất lượng của sản phẩm.
- Có những biện pháp phân biệt khách hàng cũ và khách hàng mới cách sơ khai nhất là nhớ mặt khách hàng, tiến bộ hơn là dùng thẻ định danh, thẻ VIP để phân biệt khách hàng hay sử dụng sản phẩm dịch vụ (khách quen) và khách hàng thông thường…
- Có những chính sách khuyến mãi giảm giá dành riêng cho khách hàng thân thiết…..
CAP Center - TỔNG KHO Thời Trang& Phụ Kiện Quốc Tế Made in Vietnam chăm sóc khách hàng bằng chương trình chiết khấu
Tại sao phải chăm sóc khách hàng thân thiết?
Đối với bất kỳ cửa hàng hay doanh nghiệp nào việc giữ chân khách hàng cũ là việc không thể thiếu, theo thống kê bạn chỉ mất ¼ (một phần tư) chi phí để chăm sóc khách hàng cũ thay vì phát triển một khách hàng mới.
Việc chăm sóc tốt khách hàng cũ còn giúp bạn tiếp cận được những khách hàng mới, Nếu như một người đến sử dụng dịch vụ của bạn mà được chăm sóc tốt dịch vụ tốt thì rất có thể họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ.
May_boutique chăm sóc khách hàng thân thiết bằng chương trình Big Sale
Những biện giải pháp chăm sóc khách hàng cũ có thực sự hiệu quả?
Bạn có nhiều cách để chăm sóc khách hàng như giảm giá trực tiếp trên hóa đơn cho khách quen, in thẻ giảm giá bằng giấy… Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều khách hàng bạn không thể nhớ hầu hết những khách hàng thường xuyên của bạn. Nếu bạn in thẻ giảm giá, không chắc những khách hàng sẽ sử dụng đến vì trong ví của họ đã có nhiều nhiều thẻ như: thẻ ngân hàng, Visa, BigC…
Dùng thẻ định danh và tích điểm có thể tăng doanh thu cho bạn:
- Nếu bạn có chính sách tích điểm, khuyến mãi thích hợp bạn có thể kích thích khách hàng mua nhiều hơn
Ví dụ: bạn đặt ra chính sách khách hàng mua 1 triệu đồng được tặng thêm một sản phẩm trị giá 100 ngàn đồng, khách hàng của bạn mua được 800 ngàn đồng, nếu lần sau họ có nhu cầu chắc chắn họ sẽ nhớ đến bạn để đạt được sản phẩm khuyến mãi.
- Quản lý được thông tin khách hàng: Việc sử dụng thẻ thành viên có định danh ngoài chính sách chiết khấu cho khách hàng bạn còn có thể quản lý được số lượng khách hàng thân thiết, những người nào mua thường xuyên nhất và đề ra chính sách chăm sóc thích hợp như gửi email chúc mừng vào sinh nhật… Việc quản lý thành viên cũng có thể quản lý được việc nhân viên sử dụng thẻ giảm giá bằng giấy cho khách hàng ảo gây thất thoát doanh thu.
VẬY PHẦN MỀM BÁN HÀNG HIỆN TẠI ĐÃ ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHU CẦU QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT CỦA BẠN CHƯA???