Marketing cùng thể thao – Lợi ích của người chiến thắng

Nguyễn Thị Thu Huyền 30/08/2018

Trên Thế giới, việc sử dụng công cụ marketing thông qua thể thao đã trở nên rất phổ biến bởi những tác động tích cực của nó với người tiêu dùng là không thể phủ nhận.

Năm 2018 là một năm mà cả đất nước được hâm nóng bởi những trận bóng đến từ những cầu thủ trẻ của Việt Nam. Hành trình đứng lên từ thất bại, sau những giọt nước mắt thất bại ở SEA Games 29, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã đứng dậy mạnh mẽ và đi vào lịch sử với tấm vé dự chung kết giải đấu châu lục và bán kết Asiad 2018.

Càng nhiều người quan tâm thì đó lại càng là cơ hội để những nhà kinh doanh chớp thời cơ bán hàng có thể là chạy quảng cáo trực tiếp trong các video, có thể là tài trợ chương trình và cũng có thể là vô số các chương trình giảm giá từ các cửa hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ. Và nhiều hơn thế nữa, là cơ hội marketing cùng thể thao của nhiều ông lớn, phương thức lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất, nổi bật nhất hoặc phù hợp nhất để trở thành đại sứ thương hiệu. 

Chắc chắn độc giả vẫn còn nhớ đến Usain Bolt – Người đàn ông nhanh nhất hành tinh khi giành 9 HCV Olympic, trở thành một trong những tượng đài lớn của nền thể thao Thế giới. Thế nhưng lại ít ai biết rằng, khi ở thời điểm chưa giành được chiếc huy chương nào, Usain Bolt chỉ có duy nhất 2 nhà tài trợ: Puma và Digital (công ti điện thoại tại Jamaica – quê hương của anh).

Và chỉ ngay sau khi anh giành chiến thắng và phá kỉ lục trở thành người đàn ông nhanh nhất hành tinh, ngay lập tức anh trở thành mục tiêu săn đón của hàng loạt các thương hiệu lớn: Gatorade, Visa,… Trong đó, Gatorade đã ra hẳn một dòng sản phẩm mới: Gatorade Bolt và Visa cũng sử dụng toàn bộ hình ảnh của anh trong chiến dịch lớn trải rộng toàn Châu Âu.

Marketing cùng thể thao
Usain Bolt và dòng sản phẩm mang chính tên anh của Gatorade.

Hay HLV Park là đại sứ thương hiệu của VP Milk. VP Milk là nhà tài trợ chính về sữa và đối tác dinh dưỡng độc quyền cho Học viện HAGL – JMG và đội bóng HAGL với giá trị lên tới 50 tỉ cùng hành trình đồng hành không ngừng nghỉ cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam từ 2017.

Marketing cùng thể thao

Thương hiệu VPMilk đã trở thành một ví dụ thành công trong việc áp dụng tốt kênh marketing thông qua thể thao để tiếp cận thị trường.

Một số cái tên chúng ta cũng có thể kể đến như:

  • Thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành “thỏi nam châm” thu hút cực mạnh các nhãn hàng, Anh là đại sứ thương hiệu cho tập đoàn Kido, quảng cáo nước tăng lực Sting, quảng bá mạng xã hội Tiktok và gần nhất là được Shopee (trang bán hàng trực tuyến) chọn để quảng bá các đợt khuyến mãi lớn.
  • Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: việc được “tích xanh Facebook” cùng nhiều bàn thắng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018 giúp Quang Hải nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn. Ngoài việc giới thiệu các trang phục thể thao của Kappa Hoàng Phúc trong vai trò cầu thủ của Hà Nội FC, tiền vệ này cũng có những thương vụ của riêng cá nhân như làm đại sứ cho tập đoàn Kido (cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng), xuất hiện trong các clip của mạng xã hội Tiktok, giới thiệu sản phẩm của FPT Play Box…
  • Tiền đạo Nguyễn Công Phượng: Ngoài việc quảng cáo sản phẩm mới của hãng điện thoại Nokia, cầu thủ này cũng tham gia quay quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu cho Salonsip. Không “phủ sóng” rộng rãi trên nhiều nhãn hàng hay các đối tác, nhưng giá trị hợp đồng trong các thương vụ mà Công Phượng tham gia có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trên đây là một vài ví dụ điển hình về cơ hội marketing theo bóng đá của nhiều doanh nghiệp lớn. Từ đó thấy được, thể thao không chỉ đem lại chiến thắng cho người trong cuộc mà thể thao còn trở thành cơ hội hiếm có cho những nhà làm marketing và nhiều nhà kinh doanh

>>> DTC - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phần mềm code tay được lập trình chuyên nghiệp và ổn định

>>> Tham khảo các giải pháp của DTC hiện đang cung cấp trên thị trường

 
 
Tags

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhận tin

Những thông tin về sản phẩm mới, sự kiện và khuyến mãi


Gửi

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 14, Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Tel (+84 24) 3557.3636; 
Fax (+84 24) 3569.0588

Website: www.dtctech.vn
Đã thông báo với bộ công thương

Find us on

dtc-logo-w60.png

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ỨNG DỤNG VÀ TRUYỀN THÔNG DTC. All Rights Reserved.