Đoán biết hành vi tiêu dùng của khách hàng trên phần mềm bán hàng VIVA bản FULL

Nguyễn Thị Thu Huyền 06/06/2018

Người tiêu dùng thường rất dễ thay đổi hành vi tiêu dùng do nhiều lý do và không phải lúc nào bạn cũng nắm bắt được hết những thay đổi thậm chí là theo xu hướng. Nhưng với phần mềm VIVA bản full, những thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng được bộc lộ phần nào.

Đã qua rồi thời kỳ chủ doanh nghiệp chỉ "cắm đầu" vào chạy theo xu hướng thị trường, chạy theo lợi nhuận và đưa ra quyết định theo cảm hứng. Bây giờ, các chủ doanh nghiệp đều chủ động tìm hiểu, nghiên cứu báo cáo tài chính và các báo cáo bán hàng của doanh nghiệp, ít nhất là để có một cái nhìn khái quát về nhóm hàng mà mình chọn bán. Thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt được những con số khô khan đó để đưa ra những quyết sách hợp lý nhất cho doanh nghiệp. Thương trường hơn chiến trường ai sẽ là người luôn đứng vững và bắt kịp tâm lý mua hàng của khách hàng?

Nếu bạn đang có kế hoạch khảo sát hành vi tiêu dùng của khách hàng thân thiết và đang sử dụng phần mềm bán hàng Online VIVA bản Full của DTC, thì hãy "tránh đi" những câu hỏi mà trong những báo cáo của DTC đã "đọc được vị".Tức là nếu các báo cáo bán hàng, khách hàng thân thiết của VIVA đã trả lời cho bạn những câu hỏi trong bảng khảo sát, vậy bạn hãy tận dụng nó và ngẫm nghĩ hiệu quả những con số đấy.

Vẽ chân dung khách hàng của bạn có khó không

Vẽ chân dung khách hàng của bạn có khó không

Họ năm nay bao nhiêu tuổi? Giới tính nam hay nữ?

Từ một vài câu hỏi dạo đầu, bạn đang cố gắng vẽ được "chân dung người mua hàng", những khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng của mình. Thế nhưng, chỉ đơn giản với những câu hỏi này, bạn cũng có thể tìm thấy trong hệ thống báo cáo chăm sóc khách hàng của DTC, chi tiết đến độ tuổi, khoảng tuổi và lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau. Nhiều khách hàng của chúng tôi, còn bỏ qua trường giới tính vì họ đã xác định được sản phẩm mà họ hướng tới chỉ dành cho nữ hoặc nam.

Tỷ suất lợi nhuận của bạn từ đâu

Tỷ suất lợi nhuận của bạn từ đâu

Họ thường mua ở đâu? Người tiêu dùng trực tuyến mang lại hiệu quả cao hơn không?

Câu hỏi này, DTC nói ra chắc mọi người cũng đã hình dung được câu trả lời trên phần mềm VIVA, nếu để có thể nói rõ ràng vấn đề này thì có lẽ biển hiện của nó chính là bạn mua hàng Online hay tại cửa hàng. Với những chuỗi cửa hàng lớn của nhiều doanh nghiệp, họ phủ các điểm mua hàng trên toàn quốc thì đương nhiên phần đông khách hàng sẽ lựa chọn mua hàng tại cửa hàng gần nhất, và bây giờ sự lựa chọn của họ thường khi shop đó có cả bán Online.

Lúc nào thì khách hàng của bạn sẽ đổ xô đi mua sắm

Lúc nào thì khách hàng của bạn sẽ đổ xô đi mua sắm

Động cơ mua hàng của họ là gì?Họ thường mua khi nào?

Đơn giản và nhanh chóng, tiện lợi và giá rẻ, chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay chỉ là thói quen tiêu dùng: cứ "đến tháng" họ lại mua... Tùy vào từng chiến lược của công ty mà các chủ doanh nghiệp đoán biết được động cơ mua hàng của khách hàng. Có nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn báo cáo khoảng tiền trên VIVA để quyết định có nên chiết khấu cho chương trình mới hay không, hay đơn giản là hành vi mua hàng của khách hàng thay đổi theo nhóm hàng để quyết định có nên nhập hàng mới hay không,...

Có bao giờ bạn gặp trường hợp khách hàng mua 1 lần và không bao giờ quay trở lại

Có bao giờ bạn gặp trường hợp khách hàng mua 1 lần và không bao giờ quay trở lại

Họ quay trở lại cửa hàng bao nhiêu lần trong khoảng thời gian

Câu trả lời cho vấn đề này sẽ nằm ở đâu? Hãy xem mục báo cáo bán hàng trên phần mềm VIVA. bạn sẽ tìm được câu trả lời về tần suất mua hàng của khách hàng. Họ mua hàng càng nhiều trong khoảng thời gian tìm kiếm, họ càng có mong muốn nâng hạng thẻ, họ mua hàng nhiều lần nhưng giá trị tổng cộng cho đơn hàng đó có bằng người đến mua hàng 1,2 lần tại cửa hàng, khách hàng nào nên chăm sóc tốt hơn,... Kết hợp với những con số marketing để bạn biết được chi phí bỏ ra để có khách hàng mới, để khách hàng cũ quay lại, từ đó biết được chỉ số KPI mình đặt ra có đúng hay không?

Có rất nhiều cách thức để đoán biết hành vi tiêu dùng của khách hàng, trên đây DTC giới thiệu một số các câu hỏi tiêu biểu mà các chủ shop thường khảo sát. DTC đưa đến bạn giải pháp công nghệ VIVA, 1 công cụ đưa ra các con số giúp bạn đọc hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng, thế nhưng việc sử dụng hiệu quả đến đâu thì lại phụ thuộc rất nhiều vào các chủ doanh nghiệp, bộ phận marketing và người trực tiếp sử dụng các báo cáo trên phần mềm bán hàng VIVA bản Full.

Với những câu hỏi khảo sát hành vi tiêu dùng chuyên sâu như: anh chị có dễ dàng mua đồ của chúng tôi khi có nhu cầu hay không, thu nhập của anh chị là bao nhiêu, mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ chăm sóc và chất lượng sản phẩm,... thì các chủ shop cũng nên có những cách thức chủ động để khảo sát hành vi tiêu dùng của khách hàng phục vụ cho chiến lược của doanh nghiệp
 

>>> Trải nghiệm thật với phần mềm quản lý bán hàng Online VIVA bản FULL

>>> Tham khảo các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Online VIVA

 

Chú thích: Phần mềm quản lý bán hàng của DTC được chia làm 2 phiên bản
+ Phiên bản phần mềm quản lý bán hàng gói cơ bản mang tên Vivast bao gồm những tính năng cơ bản như quản lý mua hàng, bán hàng, tồn kho, thu chi và công nợ khách hàng
+ Phiên bản phần mềm quản lý bán hàng gói đầy đủ mang tên VIVA không chỉ bao gồm những tính năng của Vivast mà còn là hệ thống tích hợp với phần mềm quản lý tích điểm thẻ khách hàng, quản lý khách hàng thân thiết và quản lý chăm sóc khách hàng thân thiết.
+ Đây là 1 sản phẩm tiêu biểu của DTC
 
 
Tags

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhận tin

Những thông tin về sản phẩm mới, sự kiện và khuyến mãi


Gửi

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 14, Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Tel (+84 24) 3557.3636; 
Fax (+84 24) 3569.0588

Website: www.dtctech.vn
Đã thông báo với bộ công thương

Find us on

dtc-logo-w60.png

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ỨNG DỤNG VÀ TRUYỀN THÔNG DTC. All Rights Reserved.