Từ một "tân binh" gia nhập thị trường vào năm 2019, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong bốn thị trường nước ngoài trọng điểm của "gã khổng lồ" lẩu đến từ Trung Quốc này.

Gã khổng lồ Haidilao lấn sân vào thị trường Việt Nam
Minh chứng rõ ràng nhất cho sự "thăng hoa" của Haidilao tại Việt Nam chính là những con số doanh thu ấn tượng. Theo báo cáo, chỉ tính riêng năm 2023, Haidilao đã mang về gần 2.000 tỷ đồng (78 triệu USD) từ 17 chi nhánh trải dài khắp cả nước, từ Hà Nội, TP.HCM đến Nha Trang. Con số này đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn thứ ba của Haidilao ở nước ngoài, chỉ sau Singapore và Mỹ.
Đáng chú ý, nếu so sánh với "ông lớn" trong ngành F&B Việt Nam là Golden Gate, sự khác biệt về hiệu quả kinh doanh trên mỗi cửa hàng lại càng trở nên rõ rệt. Mặc dù Golden Gate sở hữu mạng lưới rộng khắp với khoảng 450 nhà hàng và tổng doanh thu năm 2023 đạt tới 6.288 tỷ đồng (gấp 3 lần Haidilao), nhưng khi xét về doanh thu trung bình trên một cửa hàng, Haidilao lại vượt trội hơn hẳn.

Ông lớn Golden Gate sở hữu nhiều chuỗi cửa hàng khác nhau
Cụ thể, mỗi nhà hàng Haidilao tại Việt Nam đã "bỏ túi" trung bình 117 tỷ đồng trong năm 2023, con số này cao gấp 8 lần so với mức 14 tỷ đồng mà một cửa hàng Golden Gate đạt được. Dù cần lưu ý rằng Golden Gate sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng với các phân khúc khác nhau, sự chênh lệch này vẫn cho thấy khả năng "kiếm tiền" đáng kinh ngạc của thương hiệu lẩu trứ danh đến từ Tứ Xuyên.
Trước đó, vào năm 2022, Việt Nam đã đóng góp 75,4 triệu USD (tương đương 1.913,3 tỷ đồng) vào tổng doanh thu thị trường nước ngoài của Haidilao, xếp trên cả Malaysia. Dù năm 2023, Malaysia đã có sự tăng trưởng và vượt qua Việt Nam về doanh thu, nhưng thị trường Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định.
Theo báo cáo mới nhất cho nửa đầu năm 2024, doanh thu của Haidilao tại Việt Nam tiếp tục tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.094,5 tỷ đồng (42,9 triệu USD). Đây là giai đoạn chưa bao gồm doanh thu từ lượng khách hàng dự kiến tăng mạnh nhờ hiệu ứng của các sự kiện âm nhạc lớn gần đây.
Ngoài những con số ấn tượng về doanh thu, Haidilao còn cho thấy sự chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Báo cáo của công ty cho biết đã thực hiện kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu trên hơn 75.000 mẫu rau và tất cả đều đạt tiêu chuẩn.
Haidilao, được thành lập vào năm 1994 tại Giản Dương, Tứ Xuyên bởi ông Trương Dũng, đã nhanh chóng phát triển thành một hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng trên toàn cầu. Với sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực đặc sắc và dịch vụ tận tâm, Haidilao dường như đang ngày càng khẳng định vị thế "ngôi sao" của mình tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.
ĐỌC THÊM:
Điểm Danh 8 Điều Cần "Khắc Cốt Ghi Tâm" Khi Cho Xe Lên Sàn Cân Điện Tử
Cách Tiết Kiệm Hàng Chục Triệu Đồng Mỗi Tháng Cho Nhà Hàng F&B
Quản Lý Kho Chuỗi Thực Phẩm: Bài Toán Nan Giải và Giải Pháp Đột Phá từ Mắt Thần Online