Hầu hết các câu hỏi khảo sát nhu cầu khách hàng nhằm làm rõ hơn vấn đề sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, hài lòng của nhân viên, quyết định mua hàng, hành vi mua hàng, ý định mua hàng, ý định sử dụng dịch vụ, lòng trung thành của khách hàng... Và mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là gia tăng doanh thu, lợi nhuận, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh gay gắt và đầy biến động như ngày nay.
Bài viết hôm nay, DTC gửi tới quý khách hàng một số bảng câu hỏi khảo sát nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, về dịch vụ...đơn giản và đầy đủ.
1. Bạn sở hữu bao nhiêu đôi giầy/... thể thao?
2. Bạn quyết định mua áo thun khi nào?
3. Tiêu chí hàng đầu của việc lựa chọn áo thun của bạn là gì?
4. Bạn có biết hãng thời trang May Boutique?
5. Bạn biết Seven a.m qua đâu?
6. Bạn thường xuyên mặc áo thun nhằm mục đích gì?
7. Bạn có nghĩ rằng sản phẩm thời trang Sohee là chất lượng?
8. Bạn có hài lòng về chất liệu thiết kế nhẹ nhành thanh lịch của Charme không? (Hãy nêu điểm nổi bật trong sản phẩm của bạn?
9. Bạn có hài lòng khi bạn có thể tìm mua bất cứ loại linh kiện chất lượng từ cửa hàng của chúng tôi không?

Khách hàng của bạn có thực sự hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ của cửa hàng bạn
>>> SOHEE "sáp nhập" vào đại gia đình DTC hứa hẹn bùng nổ với 15 cửa hàng trên toàn quốc
>>> Tin dùng từ những năm 2009, Seven a.m như "người tình" lâu năm đáng trân trọng của DTC (Update sau)
10. Theo bạn thì cửa hàng Sowon cần thay đổi hoặc thêm chi tiết gì không?
11. Các loại màu sắc quần áo và kiểu dàng của Elise có cần thêm gì không?
12. Bạn có thường mua Online và đặt hàng qua mạng của Phong Thủy Hoàng Gia hay không?
13. Bạn có dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mới update của chúng tôi trên website viva.net.vn? (Nếu bạn tập trung vào khách hàng Online trên website Facebook, thì bạn có thể hỏi các vấn đền xoay quanh: giao diện, hình ảnh, tin tức, hotdeal, bố cục, sự gián đoạn khi truy cập, tốc độ loát ảnh sản phẩm, sự phản hồi khi có đơn đặt hàng, ...)
14. Bạn có nhận được tin nhắn hay các chương trình khuyến mãi nhân điểm, giảm giá vào email hay SMS hay không?
15. Bạn có bị tích điểm sai bao giờ không?
16. Bạn có thích chương trình khuyến mãi mới đây của chúng tôi không?
17. Cửa hàng của chúng tôi anh chị có dễ tìm thấy hay không?
18. Cách bài trí cửa hàng có giúp anh chị dễ tìm thấy những món đồ anh chị ưng ý hay không
19. Bạn có ý kiến gì hãy đóng góp với chúng tôi để DTC có thể cải tiến và làm hài lòng hơn chất lượng sản phẩm tới bạn?
20. Bạn sẽ giới thiệu bạn bè người thân biết đến phần mềm bán hàng Online VIVA?
Và đừng quên một lời cảm ơn để niềm vui của khách hàng được chọn vẹn hơn.

Như vây, tùy vào từng đối tượng và khách hàng mục tiêu mà công ty bạn cần phải tạo bộ câu hỏi với ngôn từ và hình ảnh phù hợp, giúp khách hàng khi đọc vào phiếu khảo sát sẽ dễ dàng đưa ra cảm nhận và giúp việc khảo sát hành vi tiêu dùng của khách hàng hiệu quả nhất.
Một số các yêu cầu trong khi làm phiếu khảo sát
- Nên có phần mở đầu và kết thúc khi làm bảng khảo sát hành vi tiêu dùng
- Câu hỏi ngắn gọn, tập trung và rõ ràng tránh hiểu theo nhiều nghĩa
- Câu hỏi phù hợp với văn phong Việt Nam và đối tượng khách hàng bạn chọn
- Cực kỳ khéo léo với những câu hỏi nhạy cảm
- Câu hỏi cần phải sắp xếp logic không phải nghĩ ra câu hỏi gì là ghi câu hỏi đấy
- Nên hay không nên đưa ra những câu hỏi cá nhân liên quan đến việc thu thấp dữ liệu về SĐT, email..
- Một số câu hỏi không quan trọng lắm hãy đặt xuống dưới
- Bảng khảo sát cần phải đưa vào thực nghiệm trước khi đưa ra chạy thật
- Chọn đúng thời điểm để đưa ra điều tra khách hàng
- Khảo sát khách hàng là một hoạt động liên tục
Một số cách làm thu hút phiếu khảo sát của quý khách hàng
- Gắn các cuộc điều tra vào quy trình bán hàng
- Một số các đơn vị sử dụng thang điểm 5 (hoàn toàn đồng ý, đồng ý, trung hòa, không đồng ý, hoàn toàn không đồng ý) hoặc sử dụng các bộ đáp án trắc nghiệm để tránh mất thời gian của khách hàng
- Sử dụng các phiếu khảo sát Online và chia sẻ tới những cộng đồng khách hàng của mình
- Áp dụng các chương trình ưu đãi, làm phiếu khảo sát, rinh quà liền tay trên Facebook
- Áp dụng ngay tại cửa hàng các trò chơi để làm phiếu khảo sát, vừa thu hút được khách hàng, người đi đường về sản phẩm của mình vừa có thể lấy được những thông tin cần thiết.
- Đừng quên là chọn hình ảnh phù hợp cho phiếu khảo sát đấy nếu bạn làm Online và mang đi quảng bá trên các phương tiện truyền thông khác nhau
- ...
>>> Đừng vội làm khảo sát hành vi tiêu dùng khách hàng nếu bán đang dùng bản đầy đủ của phần mềm quản lý bán hàng Online VIVA
>>> Áp dụng 6 tuyệt chiêu trong việc gia tăng doanh số bán hàng vào dịp hè